Tại Sao Những Chiếc Tai Nghe Năm 1984 Này Vẫn Tuyệt Vời

Tại Sao Những Chiếc Tai Nghe Năm 1984 Này Vẫn Tuyệt Vời

Tại Sao Những Chiếc Tai Nghe Năm 1984 Này Vẫn Tuyệt Vời

Gần 40 năm sau, Koss Porta Pros vẫn có âm thanh tuyệt vời

Bài học chính rút ra

  • Koss phát hành tai nghe Porta Pro vào năm 1984.
  • Koss vẫn sản xuất tai nghe ngày nay. 
  • Có một khung cảnh modding sôi động cho những chiếc tai nghe đình đám giá rẻ này.

Năm 1984, Koss sản xuất tai nghe Porta Pro đầu tiên . Gần 40 năm sau, bạn vẫn có thể mua chúng và chúng vẫn là một trong những tai nghe tốt nhất hiện nay.

Các Porta Pros trông rất giống giá rẻ, có dây, tai nghe bọt độn đi kèm với Walkman đầu tiên và dàn âm thanh cá nhân vào những năm 1980, nhưng họ là một nhiều hơn thế nữa. Hay đúng hơn, họ chẳng hơn gì, chỉ làm tốt hơn đối thủ.

Ngày nay, Porta Pro có sẵn trên toàn thế giới và có nhiều màu sắc. Thậm chí còn có phiên bản Bluetooth nếu bạn không thể chịu được dây.

Giám đốc tiếp thị phần mềm Caroline Lee nói với Lifewire qua email : “Tôi đang mua Porta Pros lần thứ hai . "Nhỏ, nhẹ và thoải mái khi đeo. Chúng sẽ rất phù hợp khi chạy hoặc trong phòng tập thể dục. Cắm tai nghe vào và bạn quên rằng mình đang đeo chúng. Chúng trông rất tuyệt, rất cổ điển và mát mẻ."

An Ủi

Không giống như Caroline, tôi đang ở cặp đôi Porta Pros thứ năm hoặc thứ sáu của mình. Về lý thuyết, họ có bảo hành trọn đời, nhưng tôi thấy rằng ở châu Âu, việc mua một đôi mới dễ dàng hơn. Bản thân tai nghe khá mạnh mẽ. Điểm yếu là nơi dây dẫn vào tai nghe. Một cú va chạm mạnh, và bạn có thể phá vỡ kết nối.

Tuy nhiên, bất chấp điều này (và một số khó chịu khác, như chúng ta sẽ thấy ở phần sau), Porta Pros hoàn toàn xứng đáng. Đầu tiên, họ cảm thấy thoải mái. Chúng nhẹ đến mức bạn có thể đeo cả ngày mà không bị mỏi, và các miếng đệm mút còn đáp ứng được nhiệm vụ của bạn. Bạn có thể mua miếng đệm tai có phụ kiện đi kèm, nhưng khi tôi thử chúng, chúng liên tục rơi ra.

Lee nói: “Koss Porta Pro nằm trên tai của bạn và có một chiếc băng đô thoải mái để giảm bớt căng thẳng cho đôi tai của bạn. "Chúng ở trên đầu thoải mái hơn mà không bị trượt và rơi."

Vấn đề duy nhất liên quan đến sự thoải mái là tai nghe có thói quen khó chịu là bám vào tóc của bạn bất cứ khi nào bạn tháo chúng ra. Và một lưu ý cuối cùng về sự phù hợp: Có một số công tắc để làm cho tai nghe vừa vặn hơn hoặc lỏng hơn trên đầu. Chúng tạo ra sự khác biệt, nhưng thiết lập lại để chắc chắn mỗi khi bạn tháo tai nghe, vì vậy bạn sẽ sớm bỏ cuộc. 

Âm Thanh

Nghe có vẻ khôn ngoan, những điều nhỏ bé này thật tuyệt vời. Sống động, rõ ràng, với nhiều âm trầm, nhưng không bao giờ bị lầy hoặc lấn át. Chúng có âm thanh rõ ràng, nhạy bén gợi nhớ đến những chiếc loa tĩnh điện lạ mắt.

"Cắm tai nghe vào và bạn quên mất mình đang đeo. Chúng trông rất tuyệt, rất cổ điển và ngầu."

Bằng cách nào đó, Porta Pros quản lý để có âm thanh tốt hơn hầu hết các tai nghe khác trong phạm vi giá của chúng, không có quá trình xử lý cầu kỳ và công nghệ những năm 1980.

Một khía cạnh khác của âm thanh đến từ thiết kế mở của loa. Một thiết kế mở có nghĩa là bạn có thể nghe thấy thế giới bên ngoài, điều này giúp chống lại bất kỳ sự mệt mỏi cho tai.

Tôi thích chúng để làm việc và để mặc quanh nhà, bởi vì tôi không cảm thấy bị cô lập. Tuy nhiên, thiết kế mở này khiến chúng trở nên vô dụng trên tàu điện ngầm. Bạn nên sử dụng một số AirPods Pro cho điều đó.

Mặt sau mở cũng cho phép âm thanh phát ra, vì vậy nếu bạn nghe nhạc lớn, nhiều nhịp điệu, bất kỳ ai khác trong không gian của bạn sẽ ghét bạn. 

Cảnh Sửa Đổi

Như được trang bị cho bất kỳ phần cứng đình đám nào, có một cảnh mod lành mạnh cho Porta Pro. Một "mod" phổ biến là mua miếng đệm tai nghe dày hơn từ Yaxi (bộ Walkman-màu cam trông rất tuyệt), nhưng có nhiều tùy chỉnh chuyên sâu hơn.

Mod Porta Pro Kramer liên quan đến việc khoan lỗ trên phần nhựa giữa loa và tai của bạn để tăng độ rõ ràng, nhưng kết quả có thể không xứng đáng với nỗ lực của bạn. Các mod khác bao gồm chuyển đổi sang cáp tai nghe có thể tháo rời ( mod MMCX ) hoặc nâng cấp lên cáp ít rối hơn. 

Tai nghe rẻ đến mức bạn có thể mua được, nhưng thành thật mà nói, bạn không cần phải thay đổi bất cứ thứ gì. Có một lý do tại sao những chiếc tai nghe đơn giản này vẫn hoạt động mạnh mẽ sau một thời gian dài: chúng đã tuyệt vời, ngay từ đầu.

Khuyến nghị duy nhất mà tôi đưa ra là mua một số loại bao đựng để giữ chúng trong túi. Điều này giúp tránh bị rối trong túi của bạn, tệ hơn là rối tai nghe vì phần Y của cáp tạo thành một vòng lặp với băng đô. Cách đơn giản nhất là mua bộ phụ kiện có kèm theo hộp Koss chính thức , nhưng rất nhiều hàng nhái giá rẻ có sẵn trên Amazon.

Sành Điệu

Lý do cuối cùng khiến Porta Pros rất tuyệt là chúng trông rất tuyệt. Hay đúng hơn, chúng có một phong cách retro mát mẻ. Tôi thích một số màu không chuẩn. Các cổ phiếu màu đen và màu xanh là một chút buồn tẻ. May mắn thay, có rất nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, phần lớn phong cách của Porta Pro bắt nguồn từ vẻ ngoài hoài cổ, đây là một thiết kế chính hãng của những năm 1980 cổ điển với giá dưới 50 đô la.

Vì vậy, nếu bạn quyết định mua một đôi, hãy gợi ý một cái gì đó như Prince's Sign O 'the Times trên điện thoại của bạn vào cuối tuần này và đi dạo. Chỉ cần nhớ mua bộ chuyển đổi USB-C hoặc Lightning-to-jack, nếu không bạn sẽ không thể sử dụng chúng.

Theo The Lifewire

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận