Tại Sao Điều Khiển Từ Xa Của Apple TV Lại Tệ Như Vậy?

Tại Sao Điều Khiển Từ Xa Của Apple TV Lại Tệ Như Vậy?

Tại Sao Điều Khiển Từ Xa Của Apple TV Lại Tệ Như Vậy?

Ít nhất nó không phải là bàn phím bướm

Bài học chính rút ra

  • Apple TV tiếp theo sẽ đi kèm với một điều khiển từ xa được thiết kế lại.
  • Siri Remote có thể là một trong những sản phẩm tệ nhất của Apple.
  • Một điều khiển từ xa mới có thể bao gồm một bộ điều khiển trò chơi.

Apple tạo ra một số sản phẩm tốt nhất trên hành tinh. Nó cũng tạo nên Apple TV Remote, được nhiều người coi là điều khiển từ xa tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay. 

Theo báo cáo của 9to5Mac, Apple dự kiến ​​sẽ công bố một điều khiển từ xa mới cùng với Apple TV mới vào cuối năm nay . Nó có thể đơn giản như một phiên bản mới của điều khiển từ xa Siri hiện có, chỉ được thiết kế để bạn có thể biết nó phải đi theo hướng nào.

Hoặc nó có thể mạnh mẽ như một gamepad đầy đủ để chơi trò chơi trên Apple TV. Nhưng tại sao mọi người lại ghét điều khiển Apple TV đến vậy? Và tại sao Apple từng nghĩ rằng họ có thể thoát khỏi nó?

Alina Clark, đồng sáng lập của trình biên tập PDF Cocodoc , nói với Lifewire qua email : “Hãy quên đi hình dáng hay vẻ bề ngoài, nói một cách đơn giản, điều khiển từ xa Apple TV là một thảm họa công thái học .

"Hình dạng của nó thậm chí còn không vừa với nếp gấp của bàn tay bạn, và điều đó đã trở nên trầm trọng hơn. Ngoài ra, người ta không thể phân biệt được phần trên và phần dưới trừ khi bạn thực sự nhìn vào nó. Tôi đã từng xem một bộ phim có đèn tắt và nhấn dừng khi tôi muốn tăng âm lượng. "

Các Vấn Đề Về Giao Diện Người Dùng

Apple xây dựng danh tiếng của mình phần lớn là nhờ thiết kế giao diện người dùng. Nó đưa chuột vào máy tính, cùng với giao diện cửa sổ. Nó đã phát minh ra thiết kế bàn di chuột dạng vỏ sò mà tất cả các máy tính xách tay sử dụng ngày nay. Và, nó đã tạo ra điện thoại màn hình cảm ứng và iPod click-wheel tuyệt vời. 

Nhưng gần đây, Apple đã đi chệch hướng. Điều khiển từ xa Siri cho Apple TV chỉ là một ví dụ. Những người khác là đỉnh cảm ứng cho HomePod và bàn phím bướm khét tiếng. Vì vậy, điều gì là sai với Siri Remote? Khá nhiều. 

Diễn viên lồng tiếng Rio Rocket nói với Lifewire qua email : "Nút Menu không nên ở bất kỳ đâu gần nút Lệnh thoại; quá dễ để nhấn nhầm nút" .

"Trên thực tế, tất cả các nút được sắp xếp theo một bố cục không trực quan. Cuối cùng, bề mặt touchpad quá nhạy.

Hầu hết các điều khiển từ xa của TV đều quá phức tạp. Chúng chứa đầy các nút và nhiều người không biết cách sử dụng một nửa trong số chúng.

Nhưng chúng có hai lợi thế đáng kể so với Điều khiển từ xa Siri: bạn biết đầu nào để trỏ vào TV mà không cần phải kiểm tra mỗi khi nhấc nó lên và khi bạn biết được vị trí của một nút, bạn có thể chỉ cần nhấn mà không cần thực sự nhìn. Mặt khác, Siri Remote sử dụng bề mặt cảm ứng để điều hướng và có ít nút hơn. 

Mọi Thứ Đều Tốt Hơn. Mọi Điều

Mặt khác, Siri Remote ít nhiều đối xứng và không có đủ các nút chuyên dụng. Ngay cả các điều khiển từ xa bằng nhôm và nhựa trước đây của Apple cũng được thiết kế tốt hơn.

Chúng có một vòng bốn chiều xung quanh một nút trung tâm; cả hai đĩa để làm cho chúng dễ dàng tìm thấy mà không cần nhìn. Dưới đó là menu và nút phát / tạm dừng. Đó là nó.

Chúng có khả năng trượt giữa các đệm ghế sofa như Điều khiển từ xa Siri nhỏ trơn trượt, nhưng hãy cho tôi xem một điều khiển từ xa thì không. 

Siri Remote tệ đến mức công ty di động Thụy Sĩ Salt đã thực sự hợp tác với Apple để phát triển một điều khiển từ xa thay thế. Salt sử dụng Apple TV cho dịch vụ truyền trực tuyến truyền hình internet của mình và nó đã tạo ra giải pháp thay thế sau khi khách hàng phàn nàn về khả năng sử dụng kém . 

Điều khiển từ xa Salt, có sẵn để mua với giá € 30 ($ 35), thêm các mũi tên chỉ đường, nút thay đổi chương trình và nhiều hơn nữa, tất cả đều không gây nhầm lẫn hoặc cồng kềnh. Apple thường xem xét lại các quy ước về giao diện người dùng theo những cách thông minh, nhưng Siri Remote không được đơn giản hóa quá mức không vì mục đích nào khác ngoài việc trông đơn giản hơn. 

Điều Khiển Từ Xa Apple TV Trong Tương Lai

Chúng tôi không biết Apple có thể tích hợp những gì vào chiếc điều khiển Apple TV tiếp theo. Có lẽ nó sẽ chỉ là một bản cải tiến của thiết kế khủng khiếp hiện có. Nhưng có lẽ phiên bản 2.0 sẽ pha trộn mọi thứ theo phong cách cổ điển của Apple.

Làm thế nào về việc biến nó thành một bàn chơi game? iOS là người thống trị các trò chơi thông thường và bạn đã có thể chơi một số trò chơi trên Apple TV. Nhiều trò chơi iOS đã hỗ trợ bộ điều khiển trò chơi như một giải pháp thay thế cho cách chơi trên màn hình cảm ứng.

Hãy tưởng tượng chơi trò chơi iOS trên màn hình lớn với bộ điều khiển gamepad thích hợp. Được thực hiện đúng, điều này có thể cạnh tranh nghiêm trọng với Nintendo Switch cho các nhu cầu chơi game thông thường. Bạn sẽ không có quyền truy cập vào một kiệt tác như Zelda: Breath of the Wild của Nintendo , nhưng một lần nữa, có lẽ Nintendo có thể tạo ra một công việc kinh doanh nhanh chóng khi chuyển các trò chơi cũ hơn sang Apple TV?

Một điều khiển từ xa mới cũng nên bao gồm nhiều nút hơn. Bảng điều khiển cảm ứng trên mô hình hiện tại rất dễ thương, nhưng khó sử dụng hơn các nút định hướng và dễ kích hoạt do nhầm lẫn. Nó cũng nên được Grippy.

Shefali Shah của dịch vụ tìm kiếm nhà trẻ Upfront nói với Lifewire qua email : “Kiểu dáng đẹp trông rất đẹp, nhưng cuối cùng chúng tôi phải đào bới chiếc ghế dài của mình để lấy nó ít nhất một lần một tuần . "Tôi ước gì nó có một số vật liệu chắc chắn để ngăn nó trượt. Điều này không bao giờ xảy ra với các thiết bị điều khiển từ xa khác của chúng tôi."

Theo một số cách, Apple đã dễ dàng. Khá nhiều thứ sẽ tốt hơn Siri Remote hiện tại. Ngay cả một chiếc điều khiển TV khách sạn bẩn thỉu, đầy vi trùng với nhãn Apple được dán ở mặt sau cũng sẽ là một cải tiến. Vì vậy, cố lên, Apple. Bạn có thể làm được.

Theo The Lifewire

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận